Trang chủ \Chuyển đổi số và CCHC

Phường Hòa Thuận đẩy mạnh thực hiện hướng dẫn đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến


Đăng lúc: 08:49:29 25/07/2023

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong nhiệm vụ cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước, với tổ chức công dân, vì vậy ngay từ đầu năm, nhiệm vụ cải cách hành chính được nhận định là nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của phường Hòa Thuận năm 2023. Trong đó việc tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến được đặt lên hàng đầu.

Tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến

UBND phường Hòa Thuận đã xây dựng và cho ra mắt Tổ công nghệ số cộng đồng. Qua đó, nhiệm vụ của Tổ hướng dẫn người dân sử dụng các app như: VNeID (một ứng dụng được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An Việt Nam trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, dân cư cũng như xác thực điện tử), APP e-Đồng Tháp (được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp triển khai, nhằm phục vụ các nhu cầu đối với cán bộ, công chức, viên chức và người dân, tổ chức doanh nghiệp liên quan đến Chính quyền điện tử); APP Y tế Đồng Tháp (Ứng dung cung cấp chức năng đặt hẹn khám theo giờ tại tất cả các bệnh viện công lập, tiếp nhận và liên thông trả kết quả khám bệnh điện tử); và một số APP tiện ích thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Song song đó, Tổ hỗ trợ phân công các thành viên luân phiên trực các ngày làm việc trong tuần để hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả như: Hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện kê khai thủ tục hành chính trên phần mềm hỗ trợ thủ tục; Hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến và thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt... Trong đó việc tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đặt lên hàng đầu.

Kết quả đã hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm VneID ( sử dụng chung với tài khoản dịch vụ công) trên 1.527 lượt cho người dân; Sổ sức khỏe điện tử 1.929; số hồ sơ trực tuyến đầu năm tới hiện tại đạt 613/618 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 99,19%.

Triển khai giao nhiệm vụ hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và các chỉ tiêu chuyển đổi số 

Qua thực hiện hướng dẫn hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đã đem lại phần nào lợi ích trong công tác hỗ trợ thủ tục người dân, giúp người dân giảm chi phí, thời gian và mang lại nhiều tiện ích phục vụ nhân dân.

Thảo Linh

 

Tin cùng chủ đề:

 1 2 >