Trang chủ \Chuyển đổi số và CCHC

Tiếp tục quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường Hòa Thuận


Đăng lúc: 09:51:25 18/03/2024

Xác định chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính là một trong các giải pháp trọng tâm. Trong thời gian qua, tại UBND vẫn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính theo kế hoạch và chỉ đạo của UBND Thành phố, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.Thực hiện công khai, niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính mới được công bố tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND Phường, trang thông tin điện tử Phường. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, việc thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân, doanh nghiệp. Công khai tình hình, tiến độ giải quyết và kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân, doanh nghiệp biết bằng các hình thức thích hợp, ưu tiên công khai trên trang thông tin điện tử Phường.

UBND Phường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, bố trí trang thiết bị tiết kiệm diện tích rất thuận tiện cho cá nhân, tổ chức giao dịch thủ tục hành chính và tra cứu tài liệu có liên quan. Quan tâm xây dựng môi trường làm việc hiện đại, có không gian sạch sẽ, thoáng đãng. Thường xuyên bố trí đội ngũ cán bộ công chức, những người hoạt động không chuyên trách có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao; tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở, phù hợp theo từng lĩnh vực tại bộ phận “một cửa”.

( Hình ảnh người dân đang thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến)

Trong quý 1 năm 2024, tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận tổng số 2.379 hồ sơ, trong đó:  Trực tuyến: 187 hồ sơ; trực tiếp: 2.192 hồ sơ ( chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và xác nhận hành chính thông thường...). Kết quả giải quyết đạt 100% sớm hạn, đúng hạn. Việc giải quyết thủ tục hành chính luôn đảm bảo đúng hẹn và đúng quy định của pháp luật. Qua đó tạo thuận lợi cho các tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch vững mạnh.

( Hình ảnh người dân được cán bộ hướng dẫn tra cứu để thực hiện thủ tục hành chính)

Trong thời gian tới, UBND Phường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Thường xuyên kiểm tra, rà soát thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở cơ quan bảo đảm cho việc giải quyết các công việc của công dân được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thường xuyên rà soát, cập nhật, thống kê các thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ trong bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp xã – phường; niêm yết công khai tại UBND phường và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Phường, phấn đấu thực hiện 100% tổng sổ thủ tục hành chính được tiếp nhận giải quyết qua phần mềm một cửa điện tử. Tiếp tục xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính…

Thảo Linh

 

Tin cùng chủ đề:

 1 2 >