Trang chủ \Chuyển đổi số và Cải cách hành chính
Chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn Phường
Đăng lúc: 10:35:37 12/02/2025
Sáng ngày 11/02/2025, Ủy ban nhân dân phường Hòa Thuận đã tổ chức Hội nghị triển khai các Kế hoạch: Cải cách hành chính, Thông tin - tuyên truyền cải cách hành chính, Tự kiểm tra cải cách hành chính, cải thiện chỉ số cải cách hành chính… đến các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và Ban nhân dân các khóm nhằm tổ chức quán triệt nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của cải cách hành chính trên địa bàn Phường.
( Ông Lê Văn Tuấn- Bí thư Đảng ủy Phường phát biểu)
Trong năm 2024, công tác cải cách hành chính của Phường cũng có sự chuyển biến tích cực, vị trí xếp hạng Chỉ số CCHC duy trì xếp loại xuất sắc (đứng Tốp 3 đối với 15 xã, phường). Chất lượng và điểm số của Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của Thành phố duy trì xếp loại trong nhóm “xuất sắc”; tỷ lệ giải quyết TTHC sớm hạn, đúng hạn duy trì đạt trên 99%; tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tiếp tục được cải thiện đạt 100%, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC đạt 100%.
Tại Hội nghị triển khai, Lãnh đạo và công chức chuyên môn, người hoạt động không chuyên trách Ủy ban nhân dân Phường đã tham gia trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp, các nội dung liên quan phục vụ yêu cầu công tác CCHC để các thủ tục hành chính thực hiện tại Phường được giải quyết thuận tiện đem lại hiệu quả thiết thực, tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, tránh tình trạng hẹn hồ sơ, tạo điều kiện tối đa cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác và đã nhận được sự hài lòng, ủng hộ và đánh giá cao của người dân trên địa bàn Phường.
( Ông Ngô Hữu Phước- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường phát biểu)
Ông Ngô Hữu Phước, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận đề nghị cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của Phường cần nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện tốt công tác hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, số hóa và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Phường theo Đề án của Tỉnh; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp Phường; nâng cao chất lượng cải cách thể chế công vụ, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Xây dựng và triển khai các sáng kiến, cải tiến áp dụng các công nghệ số, công nghệ thông minh nhằm rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC trên địa bàn Phường./.
Thảo Linh
Tin cùng chủ đề:
- Dịch vụ công phổ biến
- Phường Hòa Thuận đối thoại với người dân, doanh nghiệp chủ đề “Chính quyền số”
- Tổng kết chiến dịch “50 ngày, đêm” tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân
- Nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính
- Chứng thực bản sao điện tử mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp
- Phường Hòa Thuận hỗ trợ người dân xác định mức độ khuyết tật tại nhà
- Tặng sim điện thoại cho công dân đăng ký tài khoản định danh điện tử
- Thông báo quy định mức thu phí, lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công bằng hình thức trực tuyến
- Phường Hòa Thuận hỗ trợ người dân nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua điện thoại thông minh
- Phường Hòa Thuận đẩy mạnh thực hiện hướng dẫn đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến